Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

Hôm nay nhỏ bạn ghé lại phòng Nhi chơi, hí hoáy một hồi rồi nhỏ hỏi có cây nặn mụn không. Trong khi mặt nàng ta thì họ hàng nhà mụn đã kéo đến hết cả rồi.

Chưa đầy 15 phút cười tươi như hoa mới tưới thì 2 đứa đã trở mặt nhau vì một lí do rất đơn giản :" Nhỏ đòi nặn hết mụn cả mặt, Nhi thì ngăn, vậy thôi đó". 

Mụn nào cũng nặn được hết phải không?

Nhỏ nói phải nặn ra rồi sau đó bôi nghệ lên là lành. Nhi không hoàn toàn phản đối nhưng thật sự là có mụn mình nặn được còn có loại nếu nặn sẽ nghiêm trọng hơn, tè le cả mặt luôn ấy.

Để minh chứng cụ thể, Nhi liệt kê như sau:

  • Những loại mụn được phép nặn
Các loại mụn ở thể nhẹ, mọc riêng rẽ, kích thước nhỏ và cồi mụn khô, đen và trồi lên. Điều đó chứng tỏ mụn đã già và an toàn cho việc nặn. Tuy nhiên, ngay cả lúc này, bạn cũng cần nặn cho đúng cách để hạn chế sẹo mụn.
  • Những loại mụn Tuyệt đối không được nặn

* Mụn trứng cá bọc gồm nhiều ổ viêm, mụn mủ, sưng to và đau, không thấy cồi mụn.

* Mụn trứng cá nổi thành từng đám. Mụn xuất hiện cùi trắng, mụn mủ thường lớn và rất đau, chảy dịch hoặc mủ rất hôi.

* Mụn trứng cá ác tính thường xuất hiện đột ngột với triệu chứng viêm kèm sốt nhẹ, mụn có kích thước lớn và rất đau. Nếu gặp loại mụn này mà bạn nặn thì mụn sẽ nhanh chóng loét ra và lành để lại sẹo.

Với đám mụn này, bạn không nên "khiêu khích" chúng, nếu không hậu quả là da sẽ bị viêm, để lại sẹo lõm, vết thâm và thậm chí là khiến mụn phát triển ồ ạt hơn nữa.

*** Tám chút chứ?!!

Cuối cùng nhỏ cũng thấy có lý và vậy là nguôi nguôi làm hòa. 


Nhưng đúng là các bạn cũng phải thận trọng khi nặn những loại mụn được phép nặn nhá, bạn nên xông hơi trước cho dễ nặn, rồi kẹp bông gòn không khăn giấy mềm quanh 2 ngón tay nặn ấy, sau đó nhấn nhẹ nhẹ xung quanh là nó tự ra à. Nhi thì Nhi dùng 2 cây bông váy tai í ,:). Cuối cùng bôi nghệ + mật ong là ô cơ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều

Vlog Làm Đẹp

Blog Tâm Sự Con Gái